มะม่วงน้ำปลาหวานเจ

12903 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มะม่วงน้ำปลาหวานเจ

ระยะเวลาการเตรียมของ
<1ชม.
ระยะเวลาการปรุง
<1ชม.
ปริมาณเสริฟ
2คน

 

ส่วนผสม

น้ำเปล่า - Water 50g.
กะปิเจ - Vegan bean paste(kapi) 10g.
เกลือ - Salt 5g.
น้ำตาลปี๊บ - Coconut sugar 200g.
ซีอิ้วขาวง่วนเชียง - Light soy sauce Formula1 10g.
พริกจินดาแดง - Red chilli 10g.
ผักชีฝรั่ง - Culantro 20g.
น้ำมันพืช - oil 180 celsius
โปรตีนเกษตร - Textured soy protein 40g.
มะม่วงดิบ - Green Mango

 


มะม่วงน้ำปลาหวาน - Green Mango sweet with sauce

 

 

 

วิธีปรุง แบบละเอียด

  1. ตั้งกระทะให้ร้อน ใส่น้ำ ใส่เกลือ และกะปิเจ คนให้เข้ากัน ต้องบี้กะปิเจให้ละเอียดนะครับ เพราะกะปิเจทำมาจากถั่วเหลือง จะมีกากถั่วให้เห็นอยู่มาก ถ้าบี้ไม่ละเอียด เจอกาดถั่วใหญ่ๆเข้าไปจะเค็มเกินไปครับ กะปิเจผมซื้อมาจาก ชมรมมังสวิรัติ แถวๆจตุจักรครับ https://goo.gl/maps/MbsYm5DM4Cu
  2. ใส่น้ำตาลมะพร้าว คนไปเรื่อยๆระวังจะติดกระทะนะครับ จนกว่าน้ำตาลจะละลายหมด เวลาเลือกซื้อน้ำตาล ต้องเลือกซื้อที่เป็นน้ำตาลมะพร้าวแท้ๆ สีจะออกน้ำตาลอ่อนๆ ไม่ใช่สีเหลืองสดใสนะครับ
  3. ปรุงรสด้วยซีอิ่้วขาว ง่วงเชียง สูตร 1 คนให้เข้ากันและปิดเตาได้เลยครับ
  4. ใส่พริกจินดาแดง ใส่ผักชีฝรั่ง สูตรนี้ถ้าใครไม่ได้ทานเป็นเจ ก็ใส่ผักชีไทยปรกติได้นะครับ ผมทำสูตรเจเลยเลี่ยงใช้ผักชีฝรั่งครับ กินเจห้ามทานผักชีไทย
  5. ตั้งน้ำมันให้ร้อน 180องศา ค่อยโรยโปรตีนเกษตรรูปตัวหนอนขนาดเล็กลงไป ทอดให้เป็นสีเหลืองอ่อนๆ แล้วรีบเอาขึ้นครับ โปรตีนจะสีเข้มขึ้นอีกตอนเอาขึ้นจากน้ำมัน ระวังกันนะครับ ส่วนโปรตีนตัวนี้หาซื้อได้ที่เยาราชตลาดเก่า หรือที่ชมรมมังสวิรัติจตุจักร ก็มีเช่นกันครับ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้