บ้านอาหารไทย มังสวิรัติ ไทยแท้ๆ ของหาทานยากเพียบ ที่ Mega Bangna

17301 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บ้านอาหารไทย มังสวิรัติ ไทยแท้ๆ ของหาทานยากเพียบ ที่ Mega Bangna

บ้านอาหารไทยเป็นร้านอาหารแนะนำสำหรับครอบครัวเลยครับ ร้านนี้เป็นร้านอาหารไทยที่มีทั้งเมนูเนื้อสัตว์และเมนูมังสวิรัติหลายหน้ามากๆในเล่มเดียวกันครับ ไม่ว่าคนในครอบครัวจะมีคนทางเจทานมัง หรือทานเนื้อสัตว์อยู่ในครอบครัวเดียวกัน ก็สามารถนั่งมีความสุขอยู่ในร้านเดียวกันได้ครับ



ร้านนี้บรรยากาศตกแต่งแบบไทยทันสมัยนะครับ มีทั้งโซนห้องแอร์และโซนระเบียงริมทางเดินให้สูดอากาศภายนอกได้อีกด้วยครับ ผมเห็นร้านนี้มาตั้งแต่ห้าง MEGA BANGNA เปิดใหม่ๆละ พอมีโอกาสเดินมาดูเมนู ก็ร้องโอ้โห ดีใจมากๆครับ เพราะมีเมนูอาหารเจอาหารมังสวิรัติ เพียบ ทางร้านมีทำเครื่องแกงมังสวิรัติแบบต่างๆเตรียมไว้สำหรับคนทาง มังสวิรัติโดยเฉพาะเลยครับ มีอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม อร่อยๆให้ทานกันได้ตลอดปีเลยทีเดียว



จุดเด่นของร้านนี้อยู่ที่วัตถุดิบครับ ทางร้านจะเฟ้นหาของพื้นบ้านแปลกๆใหม่ๆ ที่แทบจะเรียกว่าสมัยนี้ไม่เคยได้เห็นได้ยินกันเท่าไหร่มาปรุงอาหาร สมุนไพรไทยพื้นบ้านก็ใช้กันอย่างไม่อั้นเลยครับ เรียกได้ว่าใครอยากสัมผัสกับอาหารไทยแท้ๆ ต้องมาด่วนๆครับ 

ในส่วนเมนูมังสวิรัติที่ผมชื่นชมและถูกใจมากๆเลยก็เพราะว่า เมนูของร้านนี้ จะเป็นเมนูไทยมังสวิรัติแบบที่ว่าร้านอาหารไทยทั่วๆไปจะไม่ยอมทำให้เท่าไหร่ครับ เพราะกรรมวิธีการทำให้เป็นเมนูมังสวิรัติในเมนูเหล่านี้ไม่ง่ายเลยครับ แต่ร้านบ้านอาหารไทยจัดมาให้เต็มๆ เรียกได้ว่า คนทานเจ ทาน มังสวิรัติ ยิ้มกันแก้มปริแน่นอน
เมนูแนะนำ

*****แกงส้มผักกระชับ 160บาท*****
 

ผักกระชับ แค่ชื่อก็ชวนให้สงสัยแล้วครับว่าเป็นยังไง จากหน้าตาอาจจะดูคล้ายๆต้นอ่อนทานตะวัน แต่รสชาติและรสสัมผัสพิเศษกว่าครับ ต้องลองเลย ร้านนี้มีพริกแกงส้มแบบมังสวิรัติแท้ๆ ปรุงรสเปรี้ยวนำ ใส่ผักกระชับกรอบๆ ที่มีสัมผัสพิเศษ ตักราดกับข้าวสวยร้อนๆอร่อยมากมายครับ

*****น้ำพริกอ่องเจ 180บาท*****
 

ไม่น่าเชื่อว่าร้านอาหารไทยแบบนี้จะใจดีทำน้ำพริกอ่องเจมาให้ในเมนูด้วยครับ รสชาติอร่อยเด็ดมากครับ หอมกลิ่นมะเขือเทศสดๆ รวมถึงผักสดๆสมุนไพรไทยพื้นบ้านที่จัดมาให้เป็นเครื่องแนมก็มาแบบกรอบอร่อยมากเลยครับ นั่งจิ้มทานกับน้ำพริกเพลินมากๆ ดีต่อสุขภาพและยังไม่อ้วนด้วยครับ 
 


*****ยำใบชะคราม 160บาท***
 

 
จานนี้สั่งเป็นแบบเจหรือแบบมังสวิรัติก็ได้นะครับ ถ้าแบบมังสวิรัติ ก็จะมีหอมเจียวกรอบๆโรยมาให้ด้วยครับ ใบชะครามผักที่ขึ้นอยู่ในบริเวณน้ำกร่อย เอามาทำยำใส่พริกเผาเจ หวานๆเผ็ดๆ อร่อยแท้แบบไทยเดิมเลยครับ


 



เวลาเปิด - ปิด

เปิดทุกวัน
10.00 น. - 22.00 น.

โทรศัพท์ :
02 105 1787

web site : บ้านอาหารไทย Mega Bangna 

การเดินทาง

ร้านบ้านอาหารไทย ตั้งอยู่ที่ชั้น L1 เมกกะบางนา ใกล้ประตูทางออก อิเกีย

สามารถดูแผนที่ได้ที่

https://goo.gl/maps/6tY6jc9CP3R2
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้