7 ยี่ห้อ วัตถุดิบอาหาร จะเจ จะมัง จะวีแกน เริ่มง่ายๆ อิ่มอร่อยทั้งสัปดาห์

20929 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 ยี่ห้อ วัตถุดิบอาหาร จะเจ จะมัง จะวีแกน เริ่มง่ายๆ อิ่มอร่อยทั้งสัปดาห์

"ทุกวันนี้วัตถุดิบอาหารเจมีให้เลือกมากมายเลยครับ แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก วันนี้เราเลยอยากแนะนำ 7 ยี่ห้อวัตถุดิบอาหารเจ บอกได้เลยครับ อิ่มอร่อยทั้งสัปดาห์แน่นอน!"


1. เจทิพย์ & ครัวเจ (วัตถุดิบเจ)

เจทิพย์ เป็นยี่ห้อที่มีสินค้าให้เลือกหลากหลายมากกก ไม่ใช่เพียงเนื้อเทียมเท่านั้นครับ ยังมีวัตถุดิบอื่นๆ อีกมากมายทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ไส้กรอกเจ แฮมเจ ปลาเค็มเจ ลูกชิ้นเจต่าง ๆ แม้กระทั่งหมูสามชั้นเจก็ยังมี ซึ่งจะทำมาจากโปรตีนจากพืชเป็นส่วนใหญ่ครับ ที่สำคัญสินค้าทั้งหมดเป็นวัตถุดิบ “เจ” ด้วยครับ

ทั้งสองยี่ห้อนี่ก็อยู่ในตลาดเมืองไทยมานานแล้วครับ เรียกได้ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านวัตถุดิบอาหารเจอีกเจ้าหนึ่งเลยครับ เจจริงแน่นอน ไว้ใจได้ครับ

ช่องทางการจัดจำหน่าย

https://www.facebook.com/jtipfood/ https://www.jtipfood.com/

Line : @jtipfood

โทร: 092-429-6445

 

2. ก่วงตี้ (วัตถุดิบเจ)

 

ถ้าพูดถึงวัตถุดิบอาหารเจ หนึ่งในยี่ห้อที่หลาย ๆ คนในวงการจะนึกขึ้นมาได้ต้องมี “ก่วงตี้” อยู่ในนั้นแน่นอนครับ  ยี่ห้อนี้มีของให้เลือกเยอะมากครับ ที่สำคัญไม่ได้มีแค่เนื้อเทียมเจเท่านั้น แต่ยังมีอาหารเจสำเร็จรูป เครื่องปรุงเจด้วยครับ ทุกอย่างเจหมดเลยครับ ผมชอบขาเห็ด และอีกหลาย ๆ อย่างของยี่ห้อนี้มากเลยครับ

ช่องทางการจัดจำหน่าย

https://www.facebook.com/KuangTiJFood/

โทร: 061-854-6168 , 081-965-0952

 

3. Let’s plant meat (วัตถุดิบมังสวิรัติ)

Let’s plant meat เป็นเนื้อเบอร์เกอร์ที่ทำจากพืช ยี่ห้อนี้คนที่ทานเจจะไม่สามารถทานได้นะครับ เพราะว่ามีหัวหอมและกระเทียมเป็นส่วนผสม แต่สำหรับใครที่ทานมังสวิรัติ หรือทานวีแกนสามารถทานได้ไม่มีปัญหาครับ

ผมชอบยี่ห้อนี้ที่แพคเกจจิ้งด้วยครับ 1 ซอง 1 ชิ้น หยิบใช้งานง่าย เก็บก็สะดวก สามารถนำมาทำเป็นเมนูเบอร์เกอร์ได้เหมือนมาก หรือจะเอามาทำให้ละเอียดหน่อยเพื่อทำผัดกะเพรา หรือทำนาโช่ ก็อร่อยได้เหมือนกันครับ


ช่องทางการจัดจำหน่าย
มีจำหน่ายที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต โซนตู้แช่แข็ง

1. ริมปิง (เชียงใหม่)

2. เทสโก้ โลตัส

3. กูร์เมต์ มาร์เก็ต – ทุกสาขา

4. โฮมเฟรชมาร์ท – ทุกสาขา

5. แม็กซ์แวลู และแม็กซ์แวลูทันใจ - ทุกสาขา

6. ร้านเจ กูร์เมต์ – ทุกสาขา

7. ฟู้ดแลนด์ – ทุกสาขา

8. สมุยเฮลท์ช็อป บาย ลำพู - เกาะสมุย


ร้านอาหารที่มีเมนู Let's Plant Meat (ใช้เป็นวัตถุดิบ)

1. You Hunt We Cook – ทุกสาขา

2. เขียง บาย ตำมั่ว - ทุกสาขา (เมนูกะเพราไม่เนื้อ)

 

4. Meat Avatar (วัตถุดิบเจ)

Meat avatar เนื้อสัตว์เทียมจากพืช 100% ยี่ห้อนี้มีสินค้าให้เลือก 2 อย่างครับ คือ หมูสับจำแลง กับหมูกรอบจำแลง เนื้อเทียมของ Meat avatar มีโปรตีนและไฟเบอร์สูงกว่าเนื้อสัตว์ด้วยครับ ที่สำคัญเป็นวัตถุดิบเจทั้งหมดเลยครับ ดังนั้นมังสวิรัติ หรือวีแกน ก็ทานได้อย่างสบายใจเลยครับ

ช่องทางการจัดจำหน่าย 
https://meatavatar.com/ , https://www.facebook.com/meatavatar

ช่องทางออนไลน์ inbox หรือ Line: @MeatAvatar

Foodland, Tops, Gourmet Market, Home Fresh Mart, Lemon Farm,Dear Tummy, ใบเมี่ยง

 

5. More Meat  (วัตถุดิบเจ)

More Meat เป็นยี่ห้อเนื้อเทียมที่ผลิตจากพืชครับ มีส่วนประกอบหลักจากพืช เช่น โปรตีนถั่วเหลือง (Non-GMO) เห็ดแครง น้ำมันมะพร้าว น้ำมันคาโนล่าและบีทรูท เป็นวัตถุดิบเจนะครับ มังสวิรัติ หรือจะวีแกน ทานได้ไม่มีปัญหาครับ 

จุดเด่นของ More Meat ทางเพจมองว่า ตัวเนื้อเทียมได้รับการดีไซน์มาเหมือนหมูสับ (mince) ดังนั้น เหมาะกับการนำมาทำเมนูผัด ๆ เช่น ผัดกะเพรา หรือคั่วกลิ้งครับ แถมหน้าซองยังระบุมาให้เลยว่าได้รับโปรตีนเท่าไหร่ ไฟเบอร์เท่าไหร่ และไม่มีคอเลสเตอรอลอีกด้วย นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข้อมูลสำคัญสำหรับหลาย ๆ ท่านที่ต้องการโปรตีน แต่ไม่ทานเนื้อสัตว์ ไม่ทานนม ทานไข่เลยครับ และที่สำคัญไม่ใส่สารปรุงแต่ง สารกันเสีย และไม่เติมน้ำตาลอีกด้วยครับ เยี่ยมเลยครับ

 

ช่องทางการจัดจำหน่าย

https://www.facebook.com/moremeat.th/

สามารถสั่งผ่านแอพพลิเคชั่น AOW

Line: @VFARM

เชียงใหม่: ร้านริมปิง(สาขาแอร์พอร์ต)

กระบี่: มาเธอร์ มาร์เช่(มหาราช, อ่าวนาง)

พังงา: มาเธอร์ มาร์เช่(เขาหลัก)

 

6. S.P.A Foods Meat Alternative  (วัตถุดิบเจ)

ยี่ห้อต่อมาคือ S.P.A Foods นั่นเองครับ หลายคนคงรู้จักดี เพราะว่านอกจากทำวัตถุดิบแล้ว ยังมีร้านอาหารเพื่อสุขภาพด้วยครับ S.P.A Foods ก็มีสินค้าให้เลือกหลายอย่างมากครับ แถมยังเป็นวัตถุดิบเจทั้งหมดด้วย สวรรค์ของผมเลยครับ

แต่ว่ายี่ห้อนี้ราคาอาจจะสูงกว่าแบรนด์อื่นๆ  เล็กน้อยครับ ซึ่งแน่นอนว่ารสชาติและรสสัมผัสเวลาทานก็อร่อยสมราคาเลยครับ และอีกอย่าง เวลาเค้าตั้งชื่อผลิตภัณฑ์แต่ละชิน เค้าจะพยายามเลี่ยงการเรียกเป็นเนื้อสัตว์ด้วยครับ อย่างในภาพ ก็จะเป็น “โปรตีนถั่วเหลืองเนื้อนุ่ม (สไตล์ไก่)” แบบนี้ครับ เรียกได้ว่าใส่ใจทั้งคุณภาพ และความรู้สึกของผู้ทานเลยครับ

ช่องทางการจัดจำหน่าย

https://www.facebook.com/Spafoods/ , http://www.spa-foods.com/

  • Tops
  • The mall Home Fresh Mart
  • Gourmet market                  
  • Golden Place
  • Foodland

 

7. โยตา (วัตถุดิบเจ)

ห้อนี่ก็เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อวัตถุดิบเจชื่อดัง นั่นก็คือ โยตา ยี่ห้อนี้มีทั้งเนื้อเทียม โปรตีนเกษตร หรือแม้กระทั่งอาหารเจพร้อมทานก็มีให้เลือกครับ เรียกได้ว่า โยตา เป็นเจ้าแห่งโปรตีนเกษตรก็ไม่ผิดนะครับ เค้ามีหลายขนาด หลายรูปทรงมากเลยครับ หลังๆ ก็เริ่มมีเนื้อเทียมอื่นๆ เพิ่มขึ้นมาอีกเยอะมากเลยด้วย แถมยังรสชาติดีทั้งนั้นเลยครับ 

ช่องทางการจัดจำหน่าย 
https://www.facebook.com/youta.vegetarian , https://www.youtavegetarian.com/

เดอะมอลล์ เลมอนฟาร์ม ฟู้ดแลนด์  ตั้งฮั่วเส็ง โกลเด้นเพลส และ ท๊อป หากต้องการดูสินค้าเพิ่มเติมสามารถเข้าชมที่โชว์รูม พระราม2 ซอย 44

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้