สุธัญทิพย์ มังสวิรัติ

14410 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สุธัญทิพย์ มังสวิรัติ

ร้านอาหารเจ สุธัญทิพย์ เป็นอีกร้านที่ผมแวะมาทานค่อนข้างบ่อย เนื่องจากไม่ไกลจากบ้านผมมากนัก อีกทั้งยังมีอาหารให้เลือกทานค่อนข้างหลากหลายและราคาไม่ค่อยสูงมากนัก บรรยากาศร้านสุธัญทิพย์ จะเป็นร้านอาหารเจแบบง่ายๆ ลุกนั่งสะดวก ลักษณะร้านเป็นห้องแถวอยู่ริมถนน ถ้าขับรถไปสามารถหาที่จอดรถได้บริเวณริมถนนหน้าร้านนะครับ สังเกตง่ายๆร้านจะอยู่หน้าปากซอยเจริญนคร 36 เลยครับ


ที่ร้าน สุธัญทิพย์ มีอาหารค่อนข้างหลากหลาย ตั้งแต่อาหารจานเดียว อาทิเช่น ข้าวหมูแดงเจ ก๋วยเตี๋ยวเจ เกี๊ยวน้ำเจ ไปจนถึงอาหารหลัก ไทย จีน หลายเมนูมากครับ ส่วนเมนูที่ผมยกขึ้นมาแนะนำในวันนี้จะมีดังนี้ครับ

ออเดิร์ฟร้อน จานนี้ ผมจะสั่งค่อนข้างบ่อยเพราะผมชอบทานอาหารหลายๆชนิด อย่างละนิดอย่างละหน่อย เลยค่อนข้างถูกใจเลยทีเดียว เนื่องจากสั่งจานเดียวได้อาหารถึง 5 อย่าง คือ ผัดโหงวก๊วย ลาบเป็ดเจ ขนมจีบเจ หอยจ้อเจ และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ทอด อาหาร 5 ชนิดนี้ผมชอบมากที่สุดคือ ผัดโหงวก้วย รสชาติค่อนข้างดีเลยครับ อาจจะเป็นเพราะว่า เจ้าของร้าน มีประสบการณ์ในการทำร้านอาหารจีนมาก่อน จึงทำอาหารแนวจีนๆออกมาดีครับ เมนูที่ผมชอบน้อยที่สุดคือขนมจีบครับ เพราะรู้สึกเหมือนมีแป้งมากไปหน่อย

เกี๊ยวน้ำเจ แนะนำเมนูนี้เพราะว่า ส่วนใหญ่ผมว่าร้านอาหารเจอื่นๆจะไม่ค่อยมีเมนูเกี๊ยวน้ำกันซักเท่าไหร่ครับ ไม่ได้หาทานได้ง่ายๆนอกช่วงเทศกาลกินเจ เกี๊ยวน้ำเจของที่ร้านสุธัญทิพย์ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการซดน้ำซุปร้อนๆ ให้ชุ่มคอระหว่างทานอาหารนะครับ สั่งมาทานเป็นน้ำแกงนี่เยี่ยมเลยครับ

ข้าวหมูแดงเจ เป็นอีกเมนูที่ขอแนะนำเลยครับ ผมชอบความกลมกล่อมและอร่อยของน้ำราดหมูแดง ที่ทำออกมาจนเหมือนไม่ใช่ของเจมากๆ แต่ขอติอยู่จุดเดียวคือน้ำจิ้มครับ น้ำจิ้มข้าวหมูแดงของที่นี่ จะมีรสเค็มมากไปหน่อย เหมือนทานข้าวหมูแดงจิ้มซี่อิ้ว ถ้าน้ำจิ้มมีความเปรี้ยวของน้ำส้มสายชูอร่อยๆเพิ่มอีกนิด จะเยี่ยมมากครับ

ฟองเต้าหู้ผัดชะอม ท่านใดที่ชื่นชอบชะอม ห้ามพลาดที่จะสั่งเมนูนี้นะครับ ทางร้านสุธัญทิพย์ทำออกมาได้ดีมากๆครับ หอมชะอม และไม่เหม็นกลิ่นฟองเต้าหู้ กลิ่นเต้าหู้หรือฟองเต้าหู้ที่มีมากในอาหารเจหลายๆที่ทำเอาผมเบื่อเลยครับ แต่ที่นี่ทำเมนูนี้ออกมาได้อร่อยครับ ต้องลอง


 

 

ชื่อร้าน สุธัญทิพย์
ที่อยู่ปากซอย เจริญนคร 36
แขวงบางลำพูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ02-862-4283
ประเภทร้านอาหารเจ ปราศจากไข่และนม ตลอดทั้งปี
ราคา35-350 บาท
เวลาทำการ10.00-21.30 น.
ที่จอดรถไม่มี (จอดริมถนน)
อาหารแนะนำออเดิร์ฟร้อน จานเดียวมีของกินเล่น 5 อย่าง
ข้าวหมูแดงเจ
ฟองเต้าหู้ผัดชะอม
อื่นๆ ทางร้านมีมุมของเจแบบสำเร็จรูปทั้งสดและแห้ง
ให้ซื้อกลับไปทานเล่นได้ด้วย

รสชาติอาหาร
การบริการ
บรรยากาศในร้าน
ความคุ้มค่าต่อราคา
ความสะดวกสบายอื่นๆ


 

 


 
 
 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้