สัมภาษณ์พิเศษ Palm Cuisine ร้านอาหารสไตล์ไทย ที่มีเมนูมัง เจ และวีแกน ย่านทองหล่อ

3183 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สัมภาษณ์พิเศษ Palm Cuisine ร้านอาหารสไตล์ไทย ที่มีเมนูมัง เจ และวีแกน ย่านทองหล่อ

  วันนี้เราก็มาอยู่กับคุณวรวลัญช์ อัครพงศ์พิศักดิ์ หรือคุณนิ้ว ลูกสาวของเจ้าของร้าน Palm Cuisine ซึ่งเป็นร้านอาหารเจ สไตล์ไทยที่มีเสน่ห์มาก ๆ จนเราต้องมาขอสัมภาษณ์พิเศษ ซึ่งคุณนิ้วจะมาเล่าถึงเส้นทางความสำเร็จในการทำร้าน Palm Cuisine ครับ

จุดเริ่มต้นของการเริ่มขายเมนูมังสวิรัติเป็นยังไงครับ 

  เจ้าของร้านทานมังสวิรัติ เจและชอบปฎิบัติธรรม จึงทำเมนูเหล่านี้กินประจำในทุกวัน ประกอบกับลูกค้าหันมาทานมังสวิรัติและเจเป็นจำนวนมากขึ้น ทำเมนูขายปีแรก ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ๆ จึงอยากนำเมนูชุดนี้ ขายเป็นเมนูประจำของทางร้านคะ 


ทำไมถึงเลือกนำเสนอเมนูอาหารเจ อาหารมังสวิรัติ ผ่านตำรับแบบไทยๆ ครับ 


  อาหารมังสวิรัติ เจ เป็นอาหารทานในบางกลุ่ม รสชาติอาจจะไม่ถูกใจหลายท่าน ที่ตั้งใจจะลดเนื้อสัตว์ และกินเพื่อสุขภาพ ส่วนตัวเจ้าของร้านชอบอาหารไทย จึงดัดแปลงจากเมนูที่ชอบ ลองทำ อย่างพิถีพิถันจนได้สูตรอร่อยในแบบตำรับไทยออกมา แต่ละสูตร ทดลองหลายครั้งต่อหลายครั้ง ถึงได้สูตรที่ลงตัวและอร่อยแบบอาหารตำรับไทยๆ คะ ทำให้หลายท่าน ได้กินอาหารแนวนี้ได้นาน และกินต่อเนื่องจนชินกับอาหารไม่มีเนื้อสัตว์แต่ยังอร่อยคะ 


มีความคิดเห็นยังไงกับความนิยมทานมังสวิรัติของคนไทยที่เพิ่มขึ้นครับ  

  คนไทยได้รับข้อมูลที่พิสูจน์ได้ว่าการทานเนื้อสัตว์ในจำนวนมาก และต่อเนื่องเป็นเวลานาน ร่างกายกลับส่งผลร้ายในระยะยาว หากท่านใดที่ปฎิบัติธรรมอย่างเคร่งครัด ก็ปรารถนาที่จะไม่เบียดเบียนชีวิตสัตว์ น้อยใหญ่ จึงมีกลุ่มที่ต้องการดูแลสุขภาพ และปฎิบัติธรรม จำนวนมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้มีการรับประทานอาหารมังสวิรัติ เจ มากขึ้นตามด้วยเช่นกันคะ 

 

ช่วยเล่าเคล็ดลับที่ทำให้ลูกค้าติดใจ ให้ฟังหน่อยได้ไหมครับ 

  อาหารไทยที่ทานง่ายๆ ถูกปาก ในรสชาติของอาหารไทยๆ ที่คุ้ยเคย พยายามไม่ปรุงแต่ง แต่พยายามใช้เมนูทีปรุงด้วยพืชผัก เต้าหู้ สมุนไพร ที่เรามีในการประกอบปรุงอาหารให้เป็นธรรมชาติ ใกล้เคียงรสชาติเดิม ออกมาให้รสถูกใจทุกคนคะ




อะไรคือคุณค่าที่แฝงอยู่ในทุกจาน ที่อยากส่งต่อให้คนทานมังสวิรัติครับ  

  อยากให้ทุกคนที่มาทานรู้สึกสัมผัสรสชาติ เหมือนไม่ได้ทานอาหารมังสวิรัติ เจ  ทุกจานทำจากใจของเจ้าของ พยายามคิดสูตร เมนูใหม่ ๆ ให้กลุ่มนี้ได้มีความสุขทุกครั้งที่ได้ทาน มังสวิรัติ เจ ที่ไม่มีเนื้อสัตว์แต่ก็ยังคงความอร่อยไม่แพ้ทานเมนูที่มีเนื้อสัตว์ 

 เพจมังสวิรัติต้องขอขอบคุณ คุณวรวลัญช์ อัครพงศ์พิศักดิ์ หรือคุณนิ้ว ที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์ความสำเร็จในการทำร้านอาหารเจ สไตล์ไทย ๆ ใครสนใจจะลองไปทาน เบอร์โทรศัพท์ และรายละเอียดเพิ่มเติมอยู่ข้างล่างนี้เลยครับ

เบอร์โทรศัพท์: 02-391-3254

แผนที่และรายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.mangsawirat.com/content/21495

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้